Nữ Sinh Trung Học Dành Chiến Thắng Tại Giải Đấu Game Money Idol Exchanger Ở Nhật Bản

Theo Otaku.Media.Magazine

Vào tháng trước, sự kiện EVO Japan đã diễn ra tại Tokyo. Đây là một giải đấu game đối kháng lớn diễn ra tại Hoa Kỳ và đã có phiên bản tại Nhật Bản kể từ năm 2018.

Một tình huống cụ thể đã thu hút sự chú ý của mọi người tại sự kiện này, giống như một tình huống nào đó trong anime nổi tiếng High Score Girl. Một tựa game arcade có tên Money Idol Exchanger đã bị chinh phục bởi một nữ sinh trung học, người đã đánh bại các “ông chú" lớn tuổi hơn nhiều tại giải đấu.

Money Idol Exchanger là một game Puzzle được phát hành vào năm 1997. Do tính chất của game, một người lạ có thể dễ dàng đánh bại những tay chơi lâu năm trong một trận đấu kiểu này, tựa game có nhiều điểm tương tự như Tetris trong cách chơi.

Vì vậy, một nữ sinh trung học đã giành chiến thắng trong các trận đấu tại EVO, nơi mà trong lịch sử vốn do nam giới thống trị. Một điều thú vị trong các trận đấu là cô bé thường chọn những nhân vật giống đối thủ của mình.

Với nickname Money Idol-chan, cô bé đã giành chiến thắng trong giải đấu Money Idol Exchanger, đứng thứ nhất trong hai hạng mục của game. Cô bé cũng nhận được lời khen ngợi từ các đối thủ khác:

“Người khiến tôi sốc nhất trong ngày đầu tiên của EVO Japan là cô gái chơi Money Idol Exchanger,” một thí sinh Aaru Hokutomaru cho biết. “Cô ấy xuất hiện như một ngôi sao chổi và giành chức vô địch với thao tác bấm đáng kinh ngạc. Một trò chơi được phát hành vào năm 1997 và nó rất thú vị ngay cả khi không phải là game đối kháng.”

Danh tính của cô gái được tất cả những người tham gia giữ bí mật. Một số chi tiết đã được tiết lộ như cô bé ở tầm độ tuổi 16-17 tuổi và kể từ năm 2022, cha mẹ cô bé đã sở hữu một khu arcade game ở Tokyo.

Nhiều người cũng cảm thấy thú vị khi một cô bé sinh vào những năm 2000 lại hứng thú và chơi giỏi các game arcade thay vì đam mê những game gacha như bạn bè cùng độ tuổi.

Đăng kí nhận tin